เปแอสเช

เปแอสเช เมสซี่ สโมสรปารีส พลาดบัลลงดอร์ครั้งแรกรอบ 16 ปี ในปี 2022

เปแอสเช หลังจากการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลบัลลงดอร์ปี 2022 สิ่งที่น่าประหลาดใจที่สุดคือการสูญเสียของเมสซี่ นี่เป็นครั้งแรกที่เมสซี่พลาดรายชื่อผู้เข้าชิง เนื่องจากเขาเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงบัลลงดอร์เป็นครั้งแรกในปี 2549 สถิติการเลือกติดต่อกันของเขาหยุดลงที่ 15 ปี โรนัลโดได้รับเลือกเป็นเวลา 18 ปีติดต่อกันและยังคงรีเฟรชสถิติของตัวเอง เมสซีคว้าแชมป์ลีกเอิงที่ปารีส

แม้ว่าคริสเตียโน โรนัลโดจะมีข้อมูลส่วนตัวที่ดีในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ทีมก็มีผู้เล่นทั้งหมด 4 คนและรั้งอันดับ 6 เท่านั้น ทำไมสองคนนี้ถึงมีชะตากรรมที่แตกต่างกัน ในการเลือกครั้งนี้ สื่อฝรั่งเศสให้เหตุผล ในการเลือกปีนี้ เวลาอ้างอิงได้เปลี่ยนจากปีธรรมชาติเป็นช่วงเวลาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เป็นเดือนกรกฎาคมปีนี้ กล่าวอย่างตรงไปตรงมา ผู้ตัดสินจำเป็นต้องพิจารณาผลงานของผู้เล่นในช่วงฤดูกาลหลักของยุโรปเท่านั้น

ในแง่ของทีมชาติเมสซีทำได้ 10 ประตูและ 2 แอสซิสต์ใน 11 เกมรวมทั้งลูกอีก 5 ลูกในเกมพบเอสโตเนีย แต่ในระดับสโมสร ฤดูกาลเปิดตัวของเมสซี่ในเปแอสเชนั้นน่าผิดหวังเมสซียิงได้ 6 ประตูและแอสซิสต์ 14 ครั้งในลีกเอิงและเรอัล มาดริดตกรอบแชมเปียนส์ลีก ซึ่งทำให้เป้าหมายในฤดูกาลนี้ของ สโมสรปารีส ล้มเหลว หากเมสซียิงจุดโทษได้ในเลกแรก ชะตากรรมของปารีสอาจแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

ในฤดูกาลแรกของเขาเมสซี่ยิงได้ 11 ประตูจาก 34 นัดให้กับเปแอสเช สำหรับคนทั่วไปการ์ดรายงานนี้ไม่ได้น่าเกลียด แต่เราคุ้นเคยกับข้อมูลมหัศจรรย์ของเมสซี่มานานแล้ว ในฤดูกาลแรกของเขา เนื่องด้วยเหตุผลหลายประการ เช่น ร่างกายสำรองไม่เพียงพอหลังจากการแข่งขันโคปา อเมริกาความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง และการติดเชื้อกับมงกุฎใหม่ เมสซีไม่ได้เล่นเกมที่เพียงพอใน เปแอสเช

เขาไม่สามารถรวมเข้ากับทีมได้อย่างเต็มที่ เวลานาน ทำไมโรนัลโด้ถึงถูกเลือก ทีมเดลี่ยังได้ให้คำอธิบาย ในทีมชาติโรนัลโด้ยิงประตูที่ 111 เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว แซงหน้าอาลีดาอีขึ้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดในประวัติศาสตร์ ข้อมูลนี้ถูกเขียนใหม่โดยเขาถึง 117 ประตู ที่สโมสรโรนัลโด้ยังคงยิงได้ 32 ประตูจากการลงเล่น 49 นัด

แม้ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะทำผลงานได้ไม่ดีก็ตาม ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มแชมเปียนส์ลีก 5 นัดแรกโรนัลโดยิงได้ 6 ประตูโดย 4 ประตูเกิดขึ้นในช่วงเวลาสำคัญ หากไม่มีโรนัลโด้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอาจไม่สามารถไปถึงรอบน็อกเอาต์ได้ด้วยซ้ำ แม้จะอายุ 37 ปี แต่โรนัลโด้ยังคงเป็นผู้ชี้ขาดสำหรับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและโปรตุเกส

งานประกาศผล newsfootball585 รางวัลบัลลงดอร์ปี 2022 ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิง 30 คน และความพ่ายแพ้ของเมสซีกลายเป็นจุดสนใจที่สุด จากนั้นทีมเดลี่ได้เลือก 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดที่ไม่ผ่านการคัดเลือกบัลลงดอร์นำโดยเมสซี่ นอกเหนือไปจากอลิสซอน โครส อลาบา และผู้เล่นชื่อดังคนอื่นๆ ตำแหน่งผู้รักษาประตูคืออลิสซอนของลิเวอร์พูลฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูลได้รับรางวัลรองชนะเลิศพรีเมียร์ลีกและรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก

อย่างไรก็ตาม อลิสซอน รักษาประตูชาวบราซิลยังคงเล่นได้อย่างมั่นคง และได้รับเลือกให้เป็นทีมที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่แล้ว โดยคัดเลือกโดยสมาคมผู้เล่นอาชีพอังกฤษ รีซ เจมส์และติอาโก้ ซิลวาผู้มีประสบการณ์ที่ทำได้ดีในเชลซีอยู่ในแนวป้องกัน อลาบาเป็นกำลังหลักในฤดูกาลที่แล้วที่ช่วยให้เรอัล มาดริดคว้าแชมป์ลาลีกาและแชมเปี้ยนส์ลีก

สเปเชียลโอลิมปิกเป็นกำลังหลักของแชมป์กัลโช่เซเรียอา มิลานแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในฟุตบอลอิตาลีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ความแข็งแกร่งของติอาโก้กองกลางลิเวอร์พูล ไม่ต้องสงสัยเลย แต่น่าเสียดายที่มีอาการบาดเจ็บมากมาย Rodri เป็นกองกลางหลักของแมนเชสเตอร์ซิตี้ แต่ดูเหมือนว่าเขามักจะถูกเมินเฉยจากรางวัลต่างๆ โครส จอมเก๋าชาวเยอรมันยังมีบทบาทสำคัญในเรอัล มาดริดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

แต่เขาก็พลาดรายชื่อผู้เข้าชิง 30 คนสำหรับรางวัลบัลลงดอร์ประจำปีนี้เช่นกัน โดยธรรมชาติ เมสซีเป็นผู้ที่มีความขัดแย้งมากที่สุดในบรรดาผู้เล่นที่เสียบัลลงดอร์ ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา เมสซีได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลบัลลงดอร์ติดต่อกัน แต่ผลงานของ เมสซีใน ปารีสแซงต์แชร์กแมง เมื่อฤดูกาลที่แล้วไม่เป็นที่น่าพอใจ แน่นอนว่าสถานะของเมสซี่ดีขึ้นอย่างมากในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล

และแฟนๆ สามารถตั้งตารอการฟื้นคืนชีพของเมสซี่ เปแอสเช ในการเลือกบัลลงดอร์ในปีหน้า มุลเลอร์จอมเก๋าวัย 32 ปีของบาเยิร์นยังพลาดการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลบัลลงดอร์ ขณะที่ชิโร อิมโมบิเล่กองหน้าลาซิโอคว้ารางวัลรองเท้าทองคำเซเรียอาเมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยผลงาน 27 ประตู แต่ทำผลงานได้ไม่ดีในทีมชาติอิตาลี และอิตาลีก็เช่นกัน พลาดบอลโลกปีนี้

ข่าวปารีสแซงต์ ในเกมไร้สกอร์เมสซี่ส่งบอลได้อย่างสมบูรณ์แบบ เปแอสเช

ข่าวปารีสแซงต์ ในฟุตบอลมักเป็นผู้ทำประตูที่ได้รับความสนใจมากที่สุด แต่ในชัยชนะเหนือตูลูส 3-0 ในปารีส ผู้เล่นที่ดีที่สุดในเกมนี้คือเมสซี่ซึ่งมีเท้าหยาบ ผู้ทำคะแนนให้เมสซีทำคะแนนสูงสุดในเกม 8.67 คะแนน และโซฟาสกอร์ให้อาร์เจนตินาทำคะแนนสูงสุด 9.1 คะแนน ซึ่งแตกต่างจากผู้ยิง เมสซี่ไม่เพียงแค่พึ่งพาการทำประตูเพื่อช่วยทีมเท่านั้น เขายังทำได้มากเกินไปอีกด้วย

ในแง่ของเกมรุก เมสซี่ทำผลงานได้ค่อนข้างดีในฤดูกาลนี้ แต่ผู้รักษาประตูของคู่แข่งเปิดฉาก เมสซี่มีโอกาสยิง 7 ครั้งและเข้ากรอบ 5 ครั้ง และความน่าจะเป็นที่จะยิงเข้ากรอบ 3 ครั้งเกือบจะเท่ากัน แต่ดร็อปลดจุดศูนย์ถ่วงลงอย่างรวดเร็วสองครั้งเพื่อเซฟลูกยิงต่ำของเมสซี เปแอสเช ด้วยมือข้างเดียว และเขายังบินขึ้นเพื่อปฏิเสธฟรีคิกของเมสซีที่ดูเหมือนจะหลีกเลี่ยงไม่ได้

เมสซี่ดูจะไม่พอใจอยู่พักหนึ่งหลังถูกเซฟจากจุดที่ต้องเสียประตู เมื่อเปรียบเทียบกับผู้เล่นที่ใช้งานได้คนเดียว เมสซี่ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ที่มีความสามารถรอบด้านพร้อมระบบของตัวเอง มีอาวุธวิเศษมากมายในคลังแสง แม้จะเจอผู้รักษาประตูในค่ำคืนนี้ แต่เมสซีก็ยังช่วยทีมด้วยการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยม เมสซีสัมผัสบอล 91 ครั้งและจ่ายบอล 66 ครั้งในฤดูกาลนี้ รวมถึงการจ่ายบอล 4 ครั้งและแอสซิสต์ 2 ครั้ง

ด้วยสองแอสซิสต์นี้ เมสซีได้เลี้ยงเค้กให้เพื่อนร่วมทีมของเขาจริงๆ แอสซิสต์แรกของเมสซีมอบให้กับเนย์มาร์ ใกล้กับส่วนโค้งของเขตโทษเมสซี่ไม่พลาดโอกาสหลังจากได้บอลเขาเตะบอลเพื่อช่วยเนย์มาร์ในการต่อต้านล้ำหน้า จากนั้น ชาวบราซิลก็ยิงด้วยการยิงต่ำมือเดียว แม้ว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินจะตัดสินว่า เนย์มาร ล้ำหน้าก่อน

แต่ VAR ยืนยันว่าบราซิลไม่ได้ล้ำหน้า ถ้าเมสซี่ สโมสรปารีสแซงต์ ส่งบอลช้าแม้แต่ครึ่งวินาที เนย์มาร์จะล้ำหน้าจริงๆ หลังจากให้อาหารเนย์มาร์ เมสซี่ส่งเอ็มบัปเป้พี่เลี้ยงช่วยเหลือซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นฝนและน้ำค้าง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมสซี่อาศัยความเร็วน้อยลงเรื่อยๆ แต่คราวนี้เมสซี่วิ่งไปครึ่งทางโดยไม่มีบอลและกระแทกกองหลังที่อยู่ข้างหน้าเขาล้มลงกับพื้นทางด้านซ้ายของกรอบเขตโทษ

จากนั้นเมสซีส่งพี่เลี้ยงไปเคาะแนวนอน และเอ็มบัปเป้ก็ตามมาด้วยการผลักและทำประตูอย่างง่ายดาย 90% ของเครดิตสำหรับประตูนี้เป็นของเมสซี่ เปแอสเช เนื่องจากการแข่งขันเกือบสองครั้งในครึ่งแรกของฤดูกาล กัลติแทนที่เมสซี่เพื่อป้องกันในนาทีที่ 82 และแฟน ๆ ของตูลูสยังปรบมือให้กัปตันชาวอาร์เจนตินาอย่างอบอุ่น

ในลีกเอิงฤดูกาลนี้ เมสซียิงได้ 3 ประตูและแอสซิสต์ 4 ครั้งใน 5 นัดแรก เขาทำคนเดียว 7 ประตูโดยตรง เมสซี่ยิงได้ 2 ลูกจ่ายบอล 1 ลูกใส่แกลร์มงต์ เมื่อกระแสลมไม่เป็นใจ เมสซีสามารถเปลี่ยนไปใช้โหมดแอสซิสต์คิงและพิชิตตูลูสด้วยสองแอสซิสต์ ความเก่งกาจแบบนี้ยังเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เมสซี่แตกต่างจากซูเปอร์สตาร์ทั่วไปหรือแม้แต่ซูเปอร์สตาร์ธรรมดา

เปแอสเช

ปารีสล่าสุด อื้อหือกระแสโลกเมสซี่ถูกปฏิเสธควบคุมกองกลางบอลปารีส

ปารีสล่าสุด เมสซีและเนย์มาร์เล่นได้ดีในสองสามเกมก่อนหน้านี้ ขับเคลื่อนด้วยดูอัลคอร์ของ กัลติ แต่คืนนี้ผลงานของเมสซี่ลดลงในระดับหนึ่ง ในด้านเกมรุก เมสซี่ยิงระยะไกลจากเสากลางได้เพียงลูกเดียวซึ่งอันตรายกว่า เมสซี่ต้องรับผิดชอบในการเสียบอล และที่น่าประหลาดใจก็คือ เมสซี่ เปแอสเช ถูกกุนซือคนใหม่เปลี่ยนตัวล่วงหน้า ในด้านเกมรุกเมสซีไม่มีความรู้สึกโดดเด่นในฤดูกาลนี้

แม้ว่าชาวอาร์เจนตินาเลี้ยงบอลสำเร็จ 4 จาก 5 ครั้ง แต่เขาจับบอลได้เพียง 69 ครั้ง และผ่านบอล 43 ครั้งจาก 50 ครั้ง ซึ่งมีเพียง 1 ครั้งเท่านั้นที่เสียบอล ความสำเร็จของการพัฒนาหมายความว่าความสามารถของเมสซี่ในการทำคนเดียวยังคงดีอยู่ แต่จำนวนการสัมผัสและการจ่ายบอลที่ลดลงหมายความว่าความต่อเนื่อง ระหว่างเมสซี่และเพื่อนร่วมทีมเกือบจะถูกตัดขาด

การไม่มีวิติเนียทำให้การควบคุมกองกลางของ ทีมบอลปารีส ลดลงอย่างมาก ซานเชซที่เริ่มเกมได้รับความเสียหายจากทั้งเกมรุกและเกมรับ ซึ่งทำให้เมสซีรับบอลในพื้นที่สำคัญได้ยาก ในแง่ของการยิง เมสซีมีโอกาสยิงเพียง 2 ครั้งเท่านั้นในฤดูกาลนี้ ก่อนจบครึ่งแรก เมสซี่ยิงประตูได้ไม่ไกลที่ด้านบนในเขตโทษ เมสซี่วอลเลย์อย่างแรงจากด้านนอกของเท้าซ้ายของเขา

บอลผ่านนูเบลแต่โดนเสาซ้ายบอลเด้งกลับเข้าสนามไป เอ็มบัปเป้เตะบอลชนเสาอย่างเหลือเชื่อ เมสซียังต้องรับผิดชอบต่อเป้าหมายที่เสียใน เปแอสเช ความร่วมมือในแดนกลางระหว่างเมสซีและแวร์รัตตินั้นดุดันและเสี่ยงเกินไป ซึ่งทำให้กามาราโกยบอลจากเท้าเมสซีได้โดยตรง จากนั้นโกโลวินส่งบอลโดยตรง และแฟลนเดอร์สเข้าไปในเขตโทษด้วยการยิงจากตรงกลาง การเสียบอลในแดนกลางเป็นข้อห้ามใหญ่ในสนาม

เพราะจะทำให้คู่ต่อสู้แนวรับของทีมได้โดยตรง ในการเสียประตูนี้ เมสซีมีความรับผิดชอบบางอย่าง เมื่อต้นฤดูกาลที่แล้ว โปเช็ตติโนเข้ามาแทนที่เมสซีหลายครั้ง และกัปตันชาวอาร์เจนตินาไม่พอใจอย่างมาก กัลติ ทำเช่นเดียวกันในคืนนี้ ในนาทีที่ 87 กัลติแทนที่เมสซี่ เปแอสเช ด้วยซาราเบีย หลังจากนั่งบนม้านั่งแล้ว สีหน้าของเมสซีดูค่อนข้างเคอะเขิน เมสซี่ไม่อยากเข้าใจด้วยซ้ำว่าทำไมเขาถึงถูกแทนที่